ULTRA ADEPT

‘อัลตร้าอะเแดป’…แลนด์มาร์คของคนรักกาแฟย่านฝั่งธนฯ!

เป็นอีกคร้ังที่ CoffeeEd ชวนกันไปเยี่ยมร้านการแฟดีย่านฝั่งธนฯ ! 

คราวนี้เราแนะนำร้าน Ultra Adept (อัลตร้าอะแดป) ร้านกาแฟที่โดดเด่นเรื่องคุณภาพและความพิถีพิถัน เพราะเป็นร้านที่ก่อตั้งร่วมกันโดยผู้ทำโรงคั่ว และเจ้าของร้านกาแฟที่มีชื่อเสียง เรียกได้ว่าเป็นร้านที่น่าจับตามองและน่าแวะเวียนไปเป็นลูกค้าประจำ !

พิกัดร้านตั้งอยู่ตรงข้ามตึกธนาคารกสิกรไทย สำนักงานใหญ่ ถนนราษฎร์บูรณะ ติดกับสะพานพระราม 9  เป็นย่านที่ชาวฝั่งธนฯ หรือผู้ใช้ทางด่วนน่ารู้จักกันดี


พาชมบรรยากาศในร้าน… 

ULTRA ADEPT 

หรือชื่อเต็มๆ ว่า ULTRA ADEPT : Coffee Roasters co-operative 

เริ่มเปิดบริการตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว เป็นร้านคาเฟ่ที่ค่อนข้างใหญ่อยู่ติดถนนราษฎร์บูรณะ ไปมาสะดวก บรรยากาศดี ภายในร้านโปร่งสบาย มีที่นั่งทั้งแบบนั่งโต๊ะและบาร์สูง ตกแต่งเรียบง่ายแต่คลาสิก มุมต่าง ๆ ภายในร้านเต็มไปด้วยอุปกรณ์กาแฟมากมาย ทั้งเครื่องบดจำนวนมากที่เซ็ตไว้สำหรับบดกาแฟแต่ละชนิดโดยเฉพาะ อุปกรณ์ดริป เครื่องชง Espresso Machine และไซรัปอย่างดีหลากรสชาติ การันตีได้เลยว่าที่นี่จะมีเครื่องดื่มหลากหลายเสิร์ฟได้ตรงตามความชอบของทุกคน


สำหรับวันธรรมดาผู้ที่แวะเวียนเข้ามาในร้าน Ultra Adept จะเป็นคนทำงานในละเเวกใกล้เคียงนี้ซะส่วนใหญ่ แต่ถ้าถึงวันหยุดแล้วล่ะก็ ที่นี่จะกลายเป็นจุดมุ่งหมายหนึ่งที่คนรักกาแฟจะเเวะเวียนมากัน เพราะกาแฟที่ทางร้านจัดเตรียมไว้เสิร์ฟให้ลูกค้าในทุกๆ วัน เป็นกาแฟที่ถูกคัดเลือกมาอย่างพิถีพิถันจากโรงคั่วคุณภาพดีอันดับต้นในประเทศ อย่างเช่นเมล็ดกาแฟจาก Bottomless Coffee Roasters / Rosetta / Duck You / Phil Coffee สลับเปลี่ยนกันไป นอกจากนี้ยังมีกาแฟจากโรงคั่วต่างประเทศที่มีชื่อเสียงมาให้ผู้ที่ชื่นชอบกาแฟได้ดื่มกัน สามารถติดตามผ่าน Facebook ของร้านได้เลยว่าในแต่ละวันมีเมล็ดกาแฟอะไรน่าสนใจให้ได้ชิมกันบ้าง (:

Ultra-Adept-06
คุณกิฟและคุณเลี๊ยบบาริสต้าของร้านเล่าให้เราฟังว่า

ที่ทางร้านใช้เมล็ดกาแฟจากหลายโรงคั่วก็เพื่อให้เกิดความหลากหลาย ผู้ดื่มจะได้สัมผัสกับกาแฟในหลากอารมณ์

ซึ่งกาแฟของแต่ละโรงคั่วจะมีความโดดเด่นแตกต่างกัน เช่น กาแฟจาก Rosetta  จะให้ Body ของกาแฟที่ชัดเจน กาแฟจาก Phil Coffee จะมีความ Fruity และ Floral  ซึ่งความหลากหลายนี้แหละค่ะคือเสน่ห์ของกาแฟ…

*ในระหว่างวัน บาริสต้าจะชิมช็อตกาแฟอย่างสม่ำเสมอ เพื่อตรวจเช็ครสชาติให้ได้มาตรฐาน


เมนูกาแฟของทางร้านเป็นเมนูคลาสิก แต่ถูกพัฒนาให้มีรสชาติและรสสัมผัสที่ดีและน่าสนใจ เช่นคาปูชิโนเย็น สุดนุ่มละมุนของ Ultra Adept เป็นเมนูยอดนิยมที่ใครหลายคนติดใจ เพราะกาแฟจะถูกปั่นจนนวลเนียนเป็นครีมนุ่มๆ เย็นๆ ดื่มแล้วสดชื่นมาก เป็นรสสัมผัสที่แปลกใหม่ซึ่งไม่เหมือนกับกาแฟปั่นเฟรปเป้ทั่วไปแน่นอน

นอกคาปูชิโนแล้ว เมนู ‘ลาเต้’ ทั้งร้อนและเย็นก็ยังครองสถิติเครื่องดื่มยอดนิยมตามกันมา เพราะรสชาติลงตัว กลมกลืน ดื่มง่าย  แถมเสิร์ฟมาพร้อมลาเต้อาร์ตสวยๆ น่าประทับใจ


สำหรับคนที่ไม่ดื่มกาแฟ หรืออยากลองเครื่องดื่มอื่นดูบ้าง ทางร้านแนะนำ ‘ช็อกโกแลตเบลเยียม & มิ้นต์ , ‘สตรอว์เบอร์รี มิลค์เชค เมนูน้ำผลไม้ก็มีอย่าง ‘มะนาวโซดา น้ำผลไม้สดปั่น หรือ ‘มิกซ์เบอร์รี, ‘สตรอว์เบอร์รีปั่น  ก็อร่อยเข้มข้น คุณภาพคับแก้ว

ถ้าสาวๆ มองหาขนมหวานมาทานคู่กับเครื่องดื่มก็มีให้เลือกหลากเมนูเวียนเปลี่ยนกันไป แต่ถ้าใครเจอเลมอน ทาร์ต อยู่ในตู้ขนมล่ะก็อย่าพลาดเชียวนะคะ เพราะเป็นอีกหนึ่งเมนูฮิตที่ทางร้านแนะนำเลยค่ะ

ครบทั้งเครื่องดื่มและขนมยังไม่พอ ล่าสุดทางร้านเตรียมเมนูอาหารคาวไว้ให้ทุกคนได้มาคลายหิวกันแล้ว! ฉะนั้นจะนั่งชิลกับเพื่อนสบาย ๆ หรือกินข้าวกลางวันก่อนแล้วต่อด้วยจิบกาแฟดีๆ  ที่ Ultra Adept ก็ตอบโจทย์ค่ะ ! 👍




เต็มที่ด้วยคุณภาพและความชำนาญพิถีพิถัน.. ด้วยรางวัล
1st Runner-up ซึ่งตัวแทนจากร้านได้รับมาจากการเเข่งขัน NTBC และ NTBWC (National Thailand Barista championship 2016 / National Thailand Brewers cup Championship 2016 )

 


 

Ultra-Adept-logo

ULTRA ADEPT : 94/12 ราษฎร์บูรณะ 30 ถนนราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร

Facebook : Ultra Adept : Coffee Roasters co-operative

ปักหมุดร้าน Ultra Adept  ที่นี่ > (google map)


– GALLERY –

Story & Photos : Coffee Education 



ติดตามเรื่องราวของกาแฟได้ที่

Coffee Education Fanpage

web1